4 พนักงานเคอรี่ บอกเหตุผลที่แกะกล่องพัสดุ ต่อหน้าหญิงสาว

4 พนักงานเคอรี่ บอกเหตุผลที่แกะกล่องพัสดุ ต่อหน้าหญิงสาว

Publish 2019-04-30 22:35:45

จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นสุดร้อนแรงบนโลกโซเชียล หลังเพจล่าได้ออกมาโพสต์เรื่องราวฉาวสนั่นของพนักงานจำนวนหนึ่งของบริษัทด้านการขนส่งสินค้าชื่อดัง แกะกล่องพัสดุของลูกค้าระบุว่า...#ล่าร้องเรียน ผิดหวัง ! #รสนิยมทางเพศ เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่คนอื่นไม่ควรเปิดเผยให้ต้องอับอาย พอคุณโพสต์เเบบนี้ มีคนมาคอมเมนท์ถามเเบบสนุกสนาน กึ่งล้อเลียน เหยียดหยาม บางคนมาขอพิกัด ขอที่อยู่ คุณบอกหลังไมค์

 

หนุ่มเคอรี่ แกะพัสดุลูกค้า มาล้อเลียน

 




คุณไม่ควรส่ง ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่หน้าซองพัสดุ ไปให้คนอื่น ทำให้เจ้าของพัสดุได้รับความอับอาย ไร้เกียรติ ศักดิ์ศรี รวมทั้งความหวาดระเเวงเรื่องความปลอดภัยด้วย ถ้าเเอดมินเป็นเจ้าของพัสดุคงโกรธ ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะเพศเทียม หรือ ตุ๊กตาหมี หรืออะไร ก็โกรธ เพราะมันคือของของเรา พนักงานทำเสื่อมเสีย 4 คน คือ 1. ผู้โพสต์คนเเรก ที่โพสต์พัสดุ 2.พนักงานเสื้อสีส้มในรูปกับพัสดุ 3.ผู้ที่ถ่ายรูปคนใส่เสื้อสีส้ม  4.ผู้ที่โพสต์รูปคนใส่เสื้อสีส้มในคอมเมนท์

 

พนักงานเคอรี่ คึกคะนอง แกะพัสดุลูกค้า ล้อเลียน

 

ส่วนผู้ที่มาคอมเมนท์ มีเป็นพนักงานเคอรี่อีกไหม ต้องขยายผลต่อส่วนที่อ้างว่า ซองพัสดุลูกค้าชำรุดฉีกขาดนั้น ปกติธรรมชาติคนส่งของ หรือ ลูกค้าเวลาส่งของต้องปิดผนึก เพราะเรากลัวว่าของมันจะพัง จะรั่วไหล จะไปไม่ถึงปลายทาง เพราะฉะนั้น ถ้ามันฉีกขาดเราไม่ส่งเเน่ๆ

 

 

เเละถ้ามันชำรุดจริง พนักงานหน้าเคาเตอร์ที่รับของคงไม่ยอมรับของ เเต่นี่มันฉีกชำรุดจากกระบวนการใด เเละที่สำคัญกว่านั้นคือพนักงานเคอรี่ มีพฤติกรรมอย่างนี้ 
กระทบองค์กร เพราะก็ใส่เสื้อเคอรี่ชัดเจน ในภาพปรากฎซองพัสดุ ของที่โพสต์ เชื่อมโยงเป็นหลักฐานมัดเเน่น เราจะไว้วางใจ kerry #เคอรี่ ได้อยู่ไหม ?

 


ต่อมา บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ต้นสังกัดของพนักงานที่ก่อเรื่องฉาวดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ สำหรับพฤติกรรมของพนักงาน 4 ราย ของบริษัทในศูนย์กระจายสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครปฐม โดยพนักงานที่เกี่ยวข้องถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากเป็นความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณในการทำงานของบริษัท โดยหัวหน้าเขตจะถูกลงโทษทางวินัย และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลที่ถูกเลิกจ้างในถึงที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เคอรี่แถลงขอโทษ พร้อมไล่ 4 พนักงาน แกะพัสดุ-บอกพิกัดลูกค้า

 

ตามที่สื่อออนไลน์ได้เผยแพร่เมื่อคืนวันที่ 29 เมษายน 2562 ผ่านมา เกี่ยวกับพนักงานจำนวน 4 คน ของบริษัทในศูนย์กระจายสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ที่แสดงบนหน้าสื่อออนไลน์ส่วนตัวของพนักงานคนหนึ่ง โดยเป็นรายการพัสดุที่หลุดออกมาจากหีบห่อที่เสียหาย ทางบริษัทได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและมีการดำเนินการในทันที โดยพนักงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องโดยตรงถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณในการทำงานของบริษัท และหัวหน้าของเขตนี้จะถูกดำเนินการทางวินัยต่อไป นอกจากนี้บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เลิกจ้างให้ถึงที่สุด

ทีมบริหารทุกคนของบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ ครั้งนี้ และเราขออภัยอย่างสูงที่ทำให้ผิดหวัง และเกิดความอับอายเกิดขึ้น และเราสัญญาว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเฉกเช่นนี้อีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 1 ใน พนักงานเคอรี่ ที่แกะพัสดุลูกค้า โดนขุด ชอบกินน้ำจากใบไม้ต้ม ชาวเน็ตลั่น ตรวจฉี่ด้วย

 

การปกป้องความเป็นส่วนตัว และความเป็นมืออาชีพด้านบริการที่ยอดเยี่ยมเป็นคุณค่าหลักของบริษัท เราจะไม่ประนีประนอมกับพฤติการณ์ใดที่ผิดในทุกสถานการณ์ และจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อรักษามาตรฐานของเราไว้ในฐานะผู้นำการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ของประเทศไทย การวางมาตรฐานสูงยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องในการสรรหาพนักงานทุกระดับ และเรายึดมั่นปฏิบัติตามหลักการ “Good-guys-in, bad-guys-out” ที่เข้มงวดมากเพื่อให้แน่ใจว่ามีเพียงบุคลากรที่ดีเท่านั้นที่ทำงานบริการให้ลูกค้าของเรา เราจะไม่ยอมให้คนที่มีพฤติกรรมหรือวินัยที่ไม่ดีทำงานอยู่ในองค์กรได้

 

สุดท้ายทางบริษัทต้องขออภัยลูกค้าและสาธารณชนเป็นอย่างสูงอีกครั้ง และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนบริการของเราโดยการติดตามการบริการของเราต่อไป เราจะมุ่งมั่นพัฒนาบริการเราให้ดีขึ้นแน่นอน.

 

เคอรี่ แถลงการณ์ขอโทษ

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก ปอท. ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า พนักงานมีความผิดในเรื่องของ "หมิ่นประมาท" โดยทำให้ผู้ที่อยู่ในเฟซบุ๊กรับทราบว่า ใครเป็นเจ้าของกล่องพัสดุดังกล่าว ซึ่งสินค้าในกล่องถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล อาจจะทำให้เกิดความ "อับอาย" ต่อเจ้าของพัสดุได้ ดังนั้น เจ้าของพัสดุสามารถฟ้องร้องพนักงานส่งของในข้อหาหมิ่นประมาท โดยสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ที่สถานีตำรวจท้องที่หรือเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ที่ ปอท.ได้ นอกจากนี้ เจ้าของพัสดุ มีสิทธิ์ฟ้องร้องทางแพ่งแก่พนักงานส่งของ รวมทั้ง บริษัทส่งของด้วยก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าผู้เสียหายจะดำเนินอย่างไร เนื่องจากเป็นการถูกละเมิด

อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งได้ผ่าน สนช.เรียบร้อยแล้วนั้น หากมีการบังคับใช้เมื่อใด กรณีที่เกิดขึ้นคือ การนำข้อมูลส่วนบุคคล ชื่อ-ที่อยู่ ของลูกค้ามาเปิดเผยจะมีความผิดตาม มาตรา 79 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังมีบทลงโทษทางปกครองอีก  ตามมาตรา 82-83 ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท และไม่เกิน 3 ล้านบาท

 

ขณะที่ใน เพจล่า โพสต์ข้อความว่า #KERRY ขามาเปิดของหนูทำไม หนูอยากฆ่าตัวตาย เขารู้ไหม ? ว่าผลกระทบมันหนักขนาดไหน อาย ถ้ามีคนหนึ่งรู้ คนอื่นๆ ก็ต้องรู้ 
ทะเลาะกับที่บ้าน เเฟนก็จะเลิกกัน ทั้งน้ำตาค่ะ เธอร้องไห้ เเล้วก็บอกว่า มีผู้ชายเเปลกๆ หนูไม่รู้จักเเอดไลน์มา หนูระเเวงไปหมด ต้องลางาน หนูไม่กล้าไปทำงานเลย มีคนหนึ่งรู้ คนอื่นก็ต้องรู้ หนูอาย จนวันนี้ไม่อยากจะอายเเล้ว 

หนูต่อสู้คนเดียว ไม่มีใครอยู่เคียงข้างหนูเลย ครอบครัวก็ไม่เข้าใจ เเฟนหนูก็ด่า ก็ว่า จะเลิกกันอีก ขอร้องให้ญาติให้เป็นเดินเรื่องเป็นเพื่อนก็ปฏิเสธ เหมือนทุกคนหนีหนูหมด เหมือนเป็นตัวน่ารังเกียจ มันอยู่ต่อไม่ได้นะพี่  ปลายทางจัดส่งสินค้าให้เธอ เข้าระบบเคอรี่ สามารถตรวจสอบได้ตั้งเเต่วันที่ 22 เมษายน จนวันนี้ 8 วันเเล้วยังไม่ได้ของเลย เธอโทรหาเคอรี่ เบอร์ 1217 ทุกวัน ก็บอกของจะมาส่งๆ ลางานมารอรับของได้ 3 วัน พอมาเห็นเเบบนี้เลยต้องลายาว คิดว่าคงต้องลาออกเเล้วค่ะ

ทุกครั้งที่โทร ก็บอกเขาว่า หนูต้องส่งของต่อนะ เพราะมีคนใช้ชื่อที่อยู่หนูสั่ง เขาไม่สามารถให้ไปส่งที่บ้านเขาได้ หนูก็ต้องมารอรับของเอง พอมาเกิดเรื่องกลายเป็นหนู ที่รับกรรม เคอรี่โทรมาเจรจากับเธอค่ะ ให้เข้าไปที่สาขาสามพราน คนที่โทรมาเเจ้งบอกว่า จะพาพนักงาน 4 คนมาขอโทษด้วย เเละจะมีตำรวจมาร่วมด้วย ดีค่ะ มีเเอดมินเพจล่า มีนักข่าวช่องอื่นๆ ด้วย เจรจาเปิดเผย เเมนๆ กำลังไปกัน ตามกฎหมาย ถ้าลูกจ้างทำผิด นายจ้างต้องมีส่วนรับผิดชอบค่ะ เจ้าของพัสดุเล่าอีกว่า พอรู้ว่าเป็นของที่เธอสั่ง ก็พยายามขอชื่อ นามสกุลพนักงานทั้ง 4 คน เพื่อจะไปเเจ้งความเเต่ก็ปกปิด ไม่ยอมให้ 

พี่สาวบอกว่า น้องสาวเป็นคนอ่อนไหว เครียดที่ก็จะมีพฤติกรรมฆ่าตัวตาย หามส่งโรงพยาบาล รอดมาทุกครั้ง ครั้งนี้กลัวจะไม่รอด รายละเอียดรอนะคะ ตอนนี้ขอให้สังคมให้กำลังใจเธอ #เพจล่า #ล่าทุกเรื่องราวที่ไม่เป็นธรรม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  โฉมหน้า 1 ใน พนักงานเคอรี่ โพสต์แกะพัสดุ-บอกพิกัดลูกค้า

 

ตนได้สั่งซื้อสินค้าชนิดนี้ จากทางร้านออนไลน์ชื่อดัง เนื่องจากเพื่อนฝากซื้อเพื่อเซอร์ไพรส์แฟนในราคา 300 กว่าบาท สั่งตั้งแต่ วันที่ 22 เมษายน สินค้าถึงสถานีต้นทาง 23 เมษายนและเป็นวันรับสินค้า แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีการส่งพัสดุ ตนจึงสอบถามเรื่อยมาจนกระทั่งมาทราบข่าวทางโซเชียล ประกอบกับทางบริษัทขนส่งพัสดุโทรติดต่อมาเพื่อจะมีการขอโทษ หลังจากเกิด เรื่องทำให้ชีวิตตนเปลี่ยนไป ทะเลาะกับแฟน และครอบครัวก็ตกใจรับไม่ได้ ทำให้ตนใช้ชีวิตต่อไปไม่ได้ และคิดฆ่าตัวตาย หลังจากนี้จะฟ้องบริษัทขนส่งพัสดุจนถึงที่สุด

ล่าสุดผู้เสียหายและญาติได้เดินทางไปยังบริษัทรับส่งพัสดุดังกล่าว เพื่อเข้าพูดคุยและรับการขอโทษ ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คนได้เข้ามากราบขอโทษและกล่าวว่า วันที่เกิดเหตุเห็นพัสดุซองดังกล่าวชำรุดและจะซ่อม แต่พวกตนเกิดความคึกคะนอง จึงถือวิสาสะนำออกมาถ่ายรูปและโพสต์ประจาน จนเกิดความเสียหาย จนทำให้ถูกไล่ออกจากงาน พร้อมฝากเป็นข้อคิดว่าโซเชียลให้ทั้งคุณและโทษ และอย่าคึกคะนองจนเกิดเหตุเช่นเดียวกับพวกตน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวให้อภัย 4 อดีตพนักงานเคอรี่


พนักงานเคอรี่ ขอโทษสาวผู้เสียหาย

 



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

นายลัทธภพ แก้วโย
ข่าวด่วน โดยสำนักข่าวทีนิวส์